วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

บิ๊กแป๊ะควง บิ๊กปั๊ด-บิ๊กช้างเปิดบก.สืบภาค 1 หลังใหม่ ผู้การธีร์โชว์วิชั่นแปลงโฉมดาดฟ้า ให้นักสืบนั่งจิบกาแฟชมวิวผ่อนคลาย

วันที่ 28 กันยายน 2563 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดอาคารกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 หลังใหม่ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภาค 1 พล.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภาค1 ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 พร้อม ที่ปรึกษา กต.ตร. แขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธี


โดยพิธีนิมนต์ พระเทพปริยัติมุนี หรือ เจ้าคุณมีชัย เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เจริญชัยมงคลคาถา เจิมป้ายกระจก เพื่อเป็นสิริมงคล  ภายหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตัดริบบิ้นเปิดอาคารแล้ว ได้นำคณะร่วมปลูกต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 (ต้นรวงผึ้ง) ที่บริเวณด้วนข้างอาคาร จากนั้นขึ้นสู่ชั้น 5 อาคารกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 เพื่อเปิดแพรคลุมป้าย อาคารจักรทิพย์ ชัยจินดา ภายในมีห้องประชุมแจ้งยอดสุข และห้องเกตุวรชัย 




พล.ต.ต.สุภธีร์ เปิดเผยว่า อาคาร บก.สืบสวนภาค 1 หลังใหม่. ใช้งบประมาณก่อสร้าง 34.66 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนธันวาคม 2559 สร้างเสร็จปลายปี 2561 และได้ย้ายเข้ามาอยู่ แต่ยังไม่แล้วเสร็จดี จึงได้ก่อสร้างรั้ว ตกแต่งภายใน ตั้งติดผ้าม่าน ติดตั้งระบบ CCTV ระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ตำรวจได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ


ส่วนชั้น 5 ซึ่งเป็นดาดฟ้า เห็นว่าน่าจะใช้ประโยชน์ได้อีก จึงหารือฝ่ายโยธาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อนุญาตให้ต่อเติมได้ จึงประสานภาคเอกชน หางบประมาณต่อเติมตกแต่ง ด้วยงบประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งห้องที่ใช้ประโยชน์ มี 4 ห้องหลัก แยกเป็นห้องประชุมใหญ่ ชื่อห้องแจ้งยอดสุข ห้องเกตุวรชัยเป็นศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลอาชญากรรม สามารถสนับสนุนข้อมูลให้ 134 โรงพักในสังกัดบช.ภาค 1 ห้องพักคอยหรือห้องพักผ่อนสำหรับตำรวจที่มาทำงานภายในศูนย์แห่งนี้


ส่วนระเบียงด้านนอก ชื่อระเบียงบุญครอง ใช้สำหรับนั่งพักผ่อน ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายในชื่ออาคารจักรทิพย์ ชัยจินดา ภายในอาคารแห่งนี้ใช้เป็นทั้งห้องประชุม ห้องสันทนาการ ภายในห้องประชุมจะมีเคาน์เตอร์ ใช้เป็นที่นั่งพักคอยนั่งทำงาน ตำรวจที่ไปงานเครียดๆกลับมาก็มานั่งตรงนี้ทำงาน นั่งจิบกาแฟ มองวิวออกไปด้านนอกที่สวยงาม ทำให้เกิดการผ่อนคลาย

จุดประสงค์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกอยากให้ตำรวจได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มพื้นที่ และอยากเห็นหลายพื้นที่ที่มีวิวดีๆ มีพื้นที่สวยๆ ช่วยกันพัฒนาให้หน่วย หรือข้าราชการตำรวจได้มีที่ทำงานที่สวยงาม สามารถทำงามเต็มพื้นที่ อย่างมีประสิทธิภาพ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น