วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563

 

ทีมข่าว 191 ผอ. จิ๋ว

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(191)

ตํารวจ 191 ทลายเครือข่ายยาเสพติดจังหวัดนนทบุรี


ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมเกี่ยวกับการฉ้อโกง หลอกลวง มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้อประชาชนเป็นหนึ่งในปัญหาของชาติที่สําคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สํานักงานตํารวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เร่งรัดขับเคลื่อนการปราบปรามอย่างจริงจังโดยบูรณาการกําลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการโดยในส่วนของกองบัญชาการตํารวจนครบาล ภายใต้การอํานวยการของพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน และพล.ต.ต.สําราญ นวลมา รอง ผบช.น.กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตํารวจนครบาลโดยพล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ประสงค์อานมณี, พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิต, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ผกก.สายตรวจ ,พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ธวัชชัยวิรุตษ์,พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ,พ.ต.ท.คศักดิ์ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ และ พ.ต.ท.อัษฎาวุธขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ 3 กองกํากับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตํารวจงานสายตรวจ 3 กองกํากับการสายตรวจทําการสืบสวนติดตามจับกุม ผู้กระทําผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผลการปฏิบัติดังนี้





ร่วมกันจับกุม

1. นายชาญวิทย์ หรือปู(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี (ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ศาลจังหวัดราชบุรีที่ จ 155/2563) ผูถูกจับที่ ๑

2. นายสุคนธหรืออารท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ36 ปีผู้ถูกจับที่ 2

3. นางสาวเปรมฤดีหรือมิน (ขอสงวนนามสกุล)อายุ19 ปีผู้ถูกจับกุมที่ 3

พร้อมด้วยของกลาง

1.ไอซ์ น้ําหนักประมาณ 1098.9 กรัม

2.ยาบ้า จํานวน 10,000 เม็ด

3.อาวุธปืน ยี่ห้อ cz รุ้น 75d คอมแพค ขนาด 9 มม. จํานวน 1 กระบอก

4.อาวุธปืน ยี่ห้อ beretta ขนาด .22 จํานวน 1 กระบอก

5.อาวุธปืนลูกซอง จํานวน 2 กระบอก

6.อาวุธปืนยาวขนาด .22 จํานวน 1 กระบอก

7.เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จํานวน 13 นัด

8.เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จํานวน 43 นัด

9.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จํานวน 12 นัด

10.โทรศัพท์มือถือ จํานวน 8 เครื่อง

รายการตรวจยึด พ.ร.บ.ยาเสพติด

1.รถยนต์ จํานวน 5 คัน

6.รถจักรยานยนต์ จํานวน 2 คัน

สถานที่เกิดเหตุ/จับกุม บริเวณภายในบ้านเลขที่ 66/183 ม.12 ตําบลบางแม่นางอําเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผิดกฎหมายผู้ถูกจับที่ ๑ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมายผู้ถูกจับที่ 2 และ 3 พฤติการณ์การจับกุม เจ้าหน้าที่ตํารวจงานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ.สืบสวน ทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ลักลอบจํหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จึงเฝ้าติดตามจนแน่ชัดแล้วทําการขอหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 683/2563 ลงวันที่30 กันยายน 2563 เพื่อเข้าตรวจค้น เวลาประมาณ 17.00น. ได้เข้าทําการตรวจค้นบริเวณภายในบ้านเลขที่ 66/183 ม.12 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายชาญวิทย์หรือปู(ขอสงวนนามสกุล) ผู้ถูกจับที่ ๑ และของกลางเป็นยาบ้า จํานวน

10,000 เม็ด ไอซ์ น้ําหนัก ประมาณ 98.9 กรัม, อาวุธปืนพกสั้น จํานวน 2 กระบอกและอาวุธปืนยาว จํานวน 3 กระบอก พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดรถยนต์ จํานวน 4 คัน และรถจักรยานยนต์ จํานวน 2 คัน ต่อมาได้ทําการสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัวนายสุคนธ์หรืออาร์ท (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ถูกจับที่ 2และนางสาวเปรมฤดีหรือมินผู้ถูกจับที่ 3 (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมของกลางเป็นไอซ์น้ำหนัก 1 กิโลกรัม และตรวจยึดรถยนต์จํานวน 1 คัน จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง นําส่งสถานีตํารวจภูธรบางใหญ่ เพื่อดําเนินการตามกฎหมายต่อไป





ที่มา : กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(191)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น